Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2008

huong day!xem the le thi tot nghiep 2009 ne ba co oi!

Thi tốt nghiệp THPT 2009 sẽ có 8 nhóm thí sinh

Bên cạnh việc chia các thí sinh dự thi tốt nghiệp thành 8 nhóm đối tượng, Bộ GD&ĐT còn quy định, thí sinh tự do phải thi theo đề của học sinh THPT hiện hành. Đề các môn Ngoại ngữ sẽ không còn phần riêng.
> Dự kiến bỏ thi đại học từ năm 2010

Năm học này, học sinh lớp 12 bắt đầu học theo sách giáo khoa mới. Do đó, có nhiều nhóm thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ 2009, tương ứng với chương trình đã học.

Bậc THPT sẽ có 5 nhóm thí sinh dự thi: học sinh ban Khoa học Tự nhiên, ban Khoa học Xã hội và Nhân văn, ban Cơ bản, học sinh trường THPT Kỹ thuật và học viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên. Thí sinh tự do được chia thành 3 nhóm: học chương trình THPT không phân ban, THPT phân ban thí điểm và bổ túc THPT.

Nội dung thi nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12, đề thi đáp ứng cho tất cả thí sinh học lớp 12 THPT năm học này. Ngoài ra, do phải thi cùng đề như thí sinh đang học lớp 12 nên thí sinh tự do phải tự cập nhật, bổ sung kiến thức theo các hình thức khác nhau để chuẩn bị cho việc dự thi. Bộ GD&ĐT sẽ thông báo hướng dẫn ôn tập cho thí sinh, trong đó có thí sinh tự do.

Thí sinh dự thi ĐH năm 2008. Ảnh: Tiến Dũng.
Thí sinh dự thi ĐH năm 2008. Ảnh: Tiến Dũng.

Về cấu trúc đề thi THPT, môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý gồm phần chung cho tất cả thí sinh và phần riêng cho thí sinh học theo từng chương trình, thí sinh học chương trình nào làm phần dành riêng cho chương trình đó. Riêng thí sinh tự do được chọn một phần riêng thích hợp để làm bài. Đề thi các môn Ngoại ngữ chỉ có phần chung dành cho tất cả thí sinh, ra theo nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và nâng cao, không có phần riêng.

Đề thi dành cho thí sinh Giáo dục thường xuyên được ra theo chương trình GDTX hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12. Đề thi mỗi môn chỉ có phần chung dành cho tất cả thí sinh, không có phần riêng.

Tương tự, đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ cũng được ra theo chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12. Môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý gồm phần chung và riêng. Phần riêng ra theo chương trình chuẩn và nâng cao, thí sinh chỉ được chọn một phần riêng thích hợp, nếu làm cả hai phần sẽ không được chấm.

Đề thi các môn Ngoại ngữ cũng chỉ còn phần chung dành cho tất cả thí sinh, ra theo nội dung giống nhau của chương trình chuẩn và chương trình nâng cao, không có phần riêng.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ, các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý vẫn thi theo hình thức tự luận, còn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật) thi trắc nghiệm.

Cuối tháng 3/2009, Bộ GD&ĐT sẽ công bố các môn thi tốt nghiệp THPT.

1 nhận xét:

  1. Tôt. Tích cực nhiều. Nhưng nhớ học bài mà thi không rớt...

    Trả lờiXóa