Thứ Năm, 27 tháng 11, 2008

cô Nguyễn Thị Phương Dung từ trường THPT Cam Lộ về TT GDTX huyện Cam Lộ

Ngày 3/9/2008, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị ra quyết định số 179/QĐ-GD&ĐT, điều động luân chuyển cô Nguyễn Thị Phương Dung từ trường THPT Cam Lộ về TT GDTX huyện Cam Lộ. Việc luân chuyển viên chức trong ngành thuộc thẩm quyền của Sở. Tuy nhiên, quyết định luân chuyển với cô Dung tạo ra nhiều dấu hỏi bởi năm nay cô Dung đã 49 tuổi, đã dạy ở 3 trường trong đó từng xung phong đi dạy ở trường “vừa học vừa làm” Tân Lâm tới 11 năm và đang là một cốt cán trong trường.
Về việc này, ông Hoàng Đức Thắm - Phó Giám đốc Sở cho rằng việc điều chuyển cô Dung là để “tăng cường lực lượng” cho TT GDTX. Tuy nhiên theo tìm hiểu của PV, hiện TT GDTX chỉ có 4 lớp học với số lượng học sinh và số tiết dạy ít ỏi. Hơn nữa, không hiểu việc “tăng cường” này có ý nghĩa như thế nào, nhưng người được chuyển về thay thế cô Dung cũng là một giáo viên trẻ, dạy môn Sử ở… TT GDTX.
Ông Lê Trường Sơn - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ cho biết: hầu hết những người được điều chuyển là cán bộ quản lý. Trong số ít các giáo viên, ngoài cô Dung là người đã cao tuổi, những người còn lại đều mới ra trường vài năm trở lại đây.
Để tăng thêm tính thuyết phục cho quyết định của Sở, ông Sơn “tiết lộ” một tin đồn rằng giữa cô Dung và thầy hiệu trưởng của trường THPT Cam Lộ có mối quan hệ “nhạy cảm” nên Sở phải điều chuyển cô Dung như một biện pháp để tháo gỡ và ngăn chặn từ xa. Ông Sơn cho rằng, nguồn dư luận này xuất phát từ học sinh trong trường, nên nếu để kéo dài thì không có lợi.
PV Dân trí đã tìm hiểu và được biết, “dư luận” này xuất phát từ một tờ rơi được tung đến một số trường trên địa bàn. Nội dung tờ rơi này nhắc đến những chuyện “tế nhị” của nhiều giáo viên, cán bộ quản lý trong trường. Trong tờ rơi nhằng nhịt lỗi chính tả sở đẳng này có đoạn ghi “ông D. quản lý bà Dung tại trường”. Không hề che giấu thông tin này, cô Dung cho biết: “Tôi không bình luận về một chuyện không thể xảy ra, nhưng chắc chắn đó không phải là dư luận của học sinh, mà từ những người ác ý đang muốn đẩy tôi đi”.
Một lý do khác mà Sở này đưa ra là một giáo viên gắn bó lâu năm ở một môi trường giáo dục sẽ mất đi tính sáng tạo trong dạy học. Nói như vậy có thể hiểu, hàng nghìn giáo viên ở tỉnh Quảng Trị và hàng chục nghìn giáo viên toàn quốc đều đánh mất tính sáng tạo chỉ vì đã cao tuổi và không luân chuyển? Hơn nữa, không biết cô Dung có “mất tính sáng tạo” hay không, bởi chỉ hơn 1 tháng trước ngày bị điều chuyển công tác, cô còn nhận được giấy khen do chính ông Giám đốc sở ký vì đã đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2007-2008.
Quyết định “thiếu cân nhắc”, vi phạm Pháp luật công đoàn?
Quyết định này vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của dư luận. Ông Nguyễn Ngọc Châu - Bí thư huyện ủy Cam Lộ cho biết, việc ra quyết định này là “thiếu cân nhắc” bởi “cô Dung là Phó bí thư chi bộ trực thuộc, nên nếu đúng quy trình thì trường cần phải báo cáo với Thường vụ huyện ủy về dự kiến điều chuyển, nhưng ở đây sau khi có quyết định của Sở thì trường mới có báo cáo bằng văn bản”.
Mặt khác, ông Châu cho rằng: Nội bộ trường THPT Cam Lộ có nhiều biểu hiện mất đoàn kết, cần những người Đảng viên gương mẫu, tích cực đấu tranh xây dựng như cô Dung. Ông Hoàng Đức Dục - một giáo viên ngoại tỉnh hiện đang giữ chức vụ Hiệu trưởng trường THPT Cam Lộ mặc dù rất dè dặt, cũng cho biết: “Cô Dung là người tận tâm, tận lực, Nhà trường cần những giáo viên như cô
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
http://www.tin247.com/nhung_quyet_dinh_%E2%80%9Cla%E2%80%9D_cua_so_gddt_quang_tri-11-21345591.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét